Categories
อาหารนานาชาติ

เปิดสูตร (ไม่) ลับ ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด ทงคัตสึ ทำง่าย อร่อยด้วย 

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด

เปิดเมนูอาหารญี่ปุ่นที่หลายคนชอบทานเป็นประจำอย่าง ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด กรอบนอกนุ่มใน ราดด้วยน้ำซอสผงกระหรี่รสชาติกลมกล่อมอร่อยจนต้องทานเพิ่ม ที่สำคัญข้าวแกง กระ หรี่ หมู ท ง คั ต สึสามารถหาทานได้ง่ายตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป หรือจะลองทำทานเองก็สามารถทำได้ง่าย และอิ่มอร่อยทั้งครอบครัว

รวมขั้นตอนทำ ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด กรอบนอกนุ่มใน อิ่มอร่อยทั้งครอบครัว

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด

หากพูดถึงอาหารญี่ปุ่นที่ทานแล้วอิ่มอร่อยต้องยกให้ เมนูข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอดทงคัตสึ ถูกยกให้เป็นเมนูโปรดของคนชอบทานอาหารที่มีเครื่องเทศแรงเลยทีเดียว อีกทั้งน้ำซอสเข้มข้น พร้อมทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยสุดๆ ดังนั้นวันนี้เราจะมาแชร์ สูตรแกงกระ หรี่เข้มข้น รสชาติกลมกล่อม และวิธีทำหมูทอดคัตสึที่กรอบนอกนุ่มใน และไม่อมน้ำมัน โดยก่อนที่เราจะไปดูวิธีการทำแกงกะหรี่ญี่ปุ่นสูตรดั้งเดิม ก่อนอื่นจะต้องเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมก่อนดังนี้

ส่วนผสม และวัตถุดิบของข้าวแกงกระหรี่

  1. เครื่องแกงกะหรี่สำเร็จรูป 200 กรัม
  2. เนื้อหมูส่วนสันคอ 400 กรัม
  3. มันฝรั่ง 200 กรัม
  4. แครอท 2 หัว
  5. แอปเปิ้ล 1 ลูก
ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด

ส่วนผสม และวัตถุดิบของหมูทอดทงคัตสึ

  1. แป้งทออดกรอบ 1 ถ้วย
  2. หมูสันนอก 500 กรัม
  3. พริกป่น ½ ช้อนชา
  4. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  5. เกลือป่น ½ ช้อนชา
  6. เกล็ดขนมปัง 1 ถ้วย

เมื่อเตรียมวัตถุดิบ และส่วนผสมของเมนูข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดอย่างง่ายเรียบร้อยแล้ว ในลำดับต่อมาเราจะมาดูวิธีการทำแกงกะหรี่หมูทอดทงคัตสึอย่างง่าย สำหรับมือใหม่ไม่ต้องกังวลว่าจะทำไม่ได้ เพราะเมนูนี้ทำง่ายมากๆ 

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด
  1. มาเริ่มกันที่ขั้นตอนการทำขาวแกงกรหรี่กันเลย โดยเริ่มแรกนำหัวหอมใหญ่มาผ่าครึ่ง และหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำ จากนั้นนำแครอทที่ล้างทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อยแล้วมาหั่นเป็นเล็กๆ และตามด้วยมันฝรั่งปอกเปลือกหั่นเป็นลูกเต๋าพอดีคำ
  2. ต่อมานำเนื้อหมูล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดพอดีคำ จากนั้นนำกระทะมาตั้งไฟ และใส่น้ำมันลงไปประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ รอจนกว่าน้ำมันจะร้อนใส่เนื้อหมูลงไปผัดจนสุก 
  3. นำผักต่างๆ ที่เตรียมไว้ใส่ลงไปผัดให้เข้ากันจนผักเกือบสุก จากนั้นใส่น้ำเปล่าลงไปในกระ จากนั้นคนส่วนผสมต่างๆ ให้เข้ากัน เคี่ยวด้วยไฟปานกลางประมาณ 20 นาที จากนั้นนำผงกระหรี่ก้อนใส่ลงไปคนให่ละลาย และทำการเคี่ยวต่อด้วยไฟอ่อนๆ ประมาณ 10 นาที เสร็จแล้วปรุงรสตามใจชอบ 
  4. ต่อมาเราจะมาทำหมูทอดตัตสึ โดยการทำเนื้อหมูมาทำความสะอาด และทุบหมูทั้งด้าน เพื่อให้หมูเนื้อนุ่มขึ้น จากนั้นปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทยดำ ไข่ไก่ ใช้มือขยำให้ส่วนผสมเข้าเนื้อหมู นำมาชุปเกร็ดขนมปัง 
  5. นำกระทะตั้งเตาใส่น้ำมันสำหรับทอด รอให้น้ำมันร้อนใส่หมูลงไปทอดจนกว่าเนื้อหมูจะมีสีเหลืองทอง ตักขึ้นมาพักไว้ให้เย็น ทำการหั่นหมูทอดเป็นชิ้นพอดีคำ
  6. ตักข้าวสวยใส่จาน ตามด้วยแกงกระหรี่ และหมูทอดคัตสึ พร้อมเสริฟได้เลย
ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด

การทำข้าวหน้าข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอดคัตสึ ในส่วนของขั้นตอนการทำแกงกระหรี่จะต้องเคี่ยวให้น้ำซุปข้นหนืดเล็กน้อย เพราะจะทำให้รสชาติเข้มข้นขึ้น กลมกล่อมเหมือนซื้อทานที่ร้านเลยทีเดียว อีกทั้งสูตรข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดที่นำมาแชร์ถือเป็นสูตรทำง่ายแลไม่ยุ่งยากอีกด้วย

รวมเคล็ดลับทำ ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด อย่างง่าย และอร่อยกลมกล่อม 

ข้าวหน้าแกงกะหรี่ หมูทอด

เคล็บลับการทำเมนูข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดให้อร่อย ในส่วนการทำข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดง่าย ๆ ควรเติมสาเกปรุงอาหารญี่ปุ่น หรือถ้าไม่มีสามารถใช้เบียร์ลงไปต้มกับเนื้อสัตว์ เพื่อให้เนื้อนุ่ม และยังทำให้แกงกระหรี่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะได้เมนู ข้าวหน้าแกงกะหรี่มือใหม่ก็ทำได้ อร่อยด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: https://hilo-88.com/ 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *