Categories
อาหารนานาชาติ

แชร์สูตรลับ ราเมน น้ำซุปรสชาติเข้มข้น เส้นเหนียวนุ่ม ต้นตำรับจากญี่ปุ่น

ราเมน

หากไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงสภาพอากาศหนาวจะต้องลองชิม ราเมน เมนูเด็ดของญี่ปุ่นที่พลาดไม่ได้ และต้องเป็นสูตรโบราณเท่านั้น เพราะน้ำซุปราเมนจะกลมกล่อม และเส้นราเมงเหนียวนุ่ม พร้อมกับเนื้อหมูตุ๋นนุ่มละลายในปากอร่อยฟินสุดๆ สำหรับราเมง ประวัติเริ่มต้นจากมาจากประเทศจีน และถูกนำมาปรับปรุงสูตรสไตล์ญี่ปุ่น ทำให้ได้รสชาติที่กลมกล่อมเป็นเอกลักษณ์ และได้รับความนิยมไปทั่วโลก

แนะนำวิธีการทำ ราเมน สูตรน้ำซุปเข้มข้น เส้นหนียวนุ่ม น่าทาน

ราเมน

สำหรับคนที่ขอบทานเมนูเส้น ต้องไม่พลาดกับสุดยอดอาหารจากญี่ปุ่นอย่าง รา เมน ที่มีรสชาติหอม อร่อย ที่มาพร้อมกับเส้นเหนียวนุ่ม และหากไดซดน้ำซุปร้อนๆ ด้วยแล้วจะยิ่งทำให้ราเมงอร่อยจนต้องยกถ้วยซดกันไปเลย สำหรับเมนูนี้มีจุดเด่นอยู่ที่น้ำซุปทงคัตสึราเมนที่ถูกเคี่ยวเป็นเวลาจนได้รสชาติที่เข้มข้นกลมกล่อม ซึ้งถ้าอยากทานราเมงที่ไทย แนะนำให้ไปลองชิมที่ร้านเอบิสึ ราเมน เพราะน้ำซุปที่อร่อยเข้มข้นตามสูตรต้นตำรับ หรือถ้าอยากทำเองเราก็มีวิธีทำราเมนอย่างง่ายมาให้ลองทำตามกัน

วัตถุดิบ และส่วนผสมของราเมง

ราเมน
  1. เส้นราเมน 200 กรัม
  2. หัวไหล่หมู 500 กรัม
  3. กระดูกหมู 1 กิโลกรัม
  4. ต้นหอมญี่ปุ่น 2 ต้น
  5. กระเทียมสด 10 กลีบ
  6. เหล้ามิริน 2 ทัพพี
  7. หัวหอมใหญ่ 2 หัว
  8. น้ำตาลทราย 2 ช้อนโต๊ะ
  9. เกลือ ½ ช้อนชา
  10. งาขาวคั่ว ½ ช้อนชา
  11. สาหร่ายแผ่น 1 แผ่น
  12. ลูกชิ้นปลารูปดาว 3 ชิ้น

สำหรับส่วนผสมของน้ำซุปราเมนจะใช้กระดูกหมู เพื่อให้น้ำซุปมีความเข้มข้น และรสชาติกกลมกล่อม ตามสูตรราเมนดั้งเดิม ซึ่งกระดูกหมูที่นำมาทำน้ำซุปควรมีเนื้อติดมาด้วยจะช่วยให้น้ำซุปอร่อยยิ่งขึ้น ในลำดับถัดมาจะเป็นวิธีการทำราเมงสไตล์โฮมเมคง่ายๆ

ราเมน
  1. อันดับแรกจะมาเริ่มทำซุปกระดูก โดยการนำต้มขนาดใหญ่ตั้งเตา และใส่น้ำที่เตรียมไว้ จากนั้นเปิดไฟแรง เมื่อน้ำเดือดใส่กระดูกหมูลงไปต้ม ตามด้วยต้นหอม หัวหอมใหญ่ และกระเทียม ลงไป ทำการต้มน้ำซุปไปเรื่อยๆ จนกว่าน้ำซุปจะมีสีขาว เสร็จแล้วเติมเหล้ามิรินลงไปเล็กน้อย เมื่อได้น้ำซุปที่ต้องการแล้วให้ใช้ทัพพีคน และกดไปเรื่อยๆ และการกรองเอาเศษกระดูก และตะกอนออกจากน้ำซุป
  2. ในลำดับต่อมาจะเป็นวิธีทำหมูชาชู โดยนำเนื้อหมูที่เตรียมไว้มาหมักด้วย เหล้ามิริรน กระเทียม หัวหอม เกลือ และน้ำตาล จากนั้นม้วนหมูให้เป็นก้อน และใช้เชือกมัดไว้ ใส่น้ำเปล่าลงไปให้เต็มกระทะรอจนน้ำเดิอด จากนั้นเปลี่ยนใส่ในหม้อต้ม เติมน้ำประมาณ 1 ลิตร รอจนหมูสุก และนำมาผึ่งไว้ และทำการแล่เป็นชิ้นๆ 
  3. ต่อมาทำการลวกเส้นราเมนให้สุก ตักน้ำซุปใส่ชามตามด้วยราเมน และหมูชาชู สาหร่าย งาคั่ว ไข่ต้ม และลูกชิ้นปลาชิกูวะรูปดาว 
ราเมน

เป็นอันเสร็จสิ้นกับเมนูราเมนแบบโฮมเมค ซึ่งวิธีทำราเมนง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญรสชาติอร่อยกลมกล่อมตามสูตรต้นตำรับ เรียกได้ว่าเป็นอาหารญี่ปุ่นที่สามารถทำเองได้ โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไปนั่งทานที่ร้าน อีกทั้งยังสามารถทำทานได้ทั้งครอบครัว 

เทคนิคการทำราเมน น้ำซุปกลมกล่อม ตามแบบฉบับโอมเมค

ราเมน

สำหรับราเมนที่เราทานกันอยู่นั้นมีหลายหลากหลายเส้นให้เลือก ซึ่งหลายคนอาจจะสังสัยว่า ราเมง มีกี่แบบ สำหรับเส้นราเมงนั้น มีทั้งหมด 2 แบบ ได้แก่ เส้นตรง และเส้นหยัก แต่ความอร่อยนั้นไม่แตกต่างกัน และในส่วนของขั้นตอนทำอาหารญี่ปุ่นง่าย ๆ อย่างน้ำซุปให้มีกลิ่นหอม ควรนำกระดูกหมูมาต้มประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาด นำมาไปต้มด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำซุปราเมงอาหารญี่ปุ่นพื้นบ้านที่อร่อยสุดๆ 

อ่านบทความอื่นๆ:

สนับสนุนโดย: sa-game.bet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *