Categories
เบเกอรี่

สูตรขนมสุดคิ้วท์ พิซซ่า มินิ เมนูโฮมเมด แป้งกรุบกรอบ รสชาติอร่อย

พิซซ่า มินิ

มาเอาใจสาวกอาหารอิตาเลี่ยนกันบ้างกับ พิซซ่า มินิ หนึ่งในเมนูเบเกอรี่ยอดนิยมสไตล์อิตาเลี่ยนที่มีขนาดเล็กน่ารัก และมีรสชาติอร่อยทานได้หลายชิ้นไม่เลี่ยน ไม่จำเจ นอกจากนี้ขนมมินิพิซซ่ายังเป็นเมนูอาหารที่หลายๆ คนชอบทานเป็นอย่างมาก และสามารถพกพาสะดวกทานง่ายไม่เลอะมือจะทานที่ไหนก็อร่อยฟินเต็มคำ อีกทั้งขนมชนิดนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูสุดโปรดของเด็กๆ อีกด้วย ที่สำคัญขนมมินิพิซซ่ายังสามารถทำทานได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องผสมแป้งเองอีกต่างหาก 

วิธีทำเมนู พิซซ่า มินิ สไตล์โฮมเมด อย่างง่าย ไม่ยุ่งยาก ใช้เวลาน้อย 

พิซซ่า มินิ

วันนี้จะพาทุกคนมาทำพิซซ่า มินิขนาดพอดีคำ แป้งกรอบนอกนุ่มใน พร้อมใส่ท็อปปิ้งต่างๆ ได้แบบไม่อั้น ซึ่งสูตรที่จะพาทำนั้นเป็นสูตรสไตล์พิซซ่ามินิ 10 บาท สุดคุ้ม และอิ่มอร่อยทานได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ จะชอบเมนูนี้เป็นพิเศษเพราะมีซอสมะเขือเทศทำให้ขนมกลมกล่อมได้อย่างลงตัว และเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาเตรียมวัตถุดิบ และส่วนผสมกันก่อนเลย

พิซซ่า มินิ
  1. ขนมปังแผ่น 5 แผ่น
  2. แฮม 5 ชิ้น
  3. ปูอัด 5 ชิ้น
  4. ซอสมะเขือเทศ 1 ขวด
  5. มายองเนส 1 ขวด
  6. ซีสมอสซาเรลล่า ½ ถ้วยตวง
  7. สับปะรด ½ ถ้วยตวง
  8. ออริกาโน ½ ถ้วยตวง
  9. ใบพาสลีย์ ½ ถ้วยตวง
  10. พริกหยวกหวาน ½ ถ้วยตวง

พิซซ่ามินิ สไตล์เบเกอรี่ทำเองจะใช้ขนมปังแผ่นธรรดาที่มีขายตามร้านซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป สำหรับข้อดีของการใช้ขนมปังแผ่นจะมีหลายชิ้นในห่อเดียว และราคาไม่แพง ในลำดับต่อไปจะเป็นวิธีทำขนมมินิพิซซ่าแฮมชีส สไตล์ มินิพิซซ่า 10 บาท ดังต่อไปนี้ 

พิซซ่า มินิ
  1. ในขั้นตอนแรกนำแฮม และปูอัดมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ขนาดพอดีคำ พักไว้ก่อน เสร็จแล้วนำสับปะรดมาปลอกเปลือกหั่นเป็นชิ้นเล็ก ตามด้วยพริกหยวกหวานหั่นให้เรียบร้อย จากนั้นนำขนมปังแผ่นมาทาด้วยซอสมะเขือเทศให้ทั่วทั้งแผ่น ใส่แฮม ปูอัด พริกหยวก สับปะรด ทาทับด้วยซอสมายองเนส และโรยด้วยซีสมอสซาเรลล่า 
  2. นำขนมปังมาเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียส ใช้ไฟกลางบน-ล่าง เวลาประมาณ 5 นาที จากนั้นนำออกมา โรยออริกาโน่ และใบพาสลีย์ พร้อมทานได้เลย
พิซซ่า มินิ

พิซซ่ามินิ สูตรขนมปังแผ่นเบเกอรี่โฮมเมดที่อบเสร็จแล้วสามารถนำมารับประทานได้เลย เพราะหากทานตอนที่พิซซ่ายังร้อนอยู่จะเพิ่มความอร่อย ซีสยืดๆ ได้แบบเต็มคำฟินสุดๆ อีกทั้งสูตรมินิพิซซ่าขนมปังแผ่นยังสามารถทำขายได้ในราคาถูก และยังได้กำไรต่อชิ้นหลายบาทเลยทีเดียว ดังนั้นหากอยากมีรายได้เสริมในวันว่างๆ สามารถทำขนมปังหน้าพิซซ่าขายได้กำไรชัวร์แน่นอน 

แจกเมนูอาหารเช้า พิซซ่ามินิ สูตรขนมปังโฮลวีตใส่ไข่ อิ่มอร่อย ฟินเต็มแผ่น 

พิซซ่า มินิ

หากใครคิดไม่ออกว่าเช้านี้จะทำเมนูอะไรทานดีที่ง่ายๆ สะดวก และรวดเร็ว ขอแนะนำพิซซ่า มินิ สูตรขนมปังโฮลวีตเพิ่มไข่ สไตล์เบเกอรี่โฮมเมด รสชาติอร่อยกลมกล่อม อิ่มท้องทั้งวัน โดยวิธีทำเบเกอรี่ง่าย ๆ อย่างมินิพิซซ่าขนมปังโฮลวีตสามารถใช้ส่วนผสมตามสูตรพิซซ่าแฮมซีสได้เลย แต่เปลี่ยนจากขนมปังธรรมดามาเป็นขนมปังโฮลวีต จากนั้นเพิ่มไข่ลงไปด้วย หลังจากใส่ส่วนผสมทั้งหมดเรียบร้อยแล้วนำไปอบให้ซีสละลาย เสร็จแล้วก็จะได้พิซซ่าขนมปังที่มีชีสยืดๆ ไส้ล้นทะลัก หอมละมุนชวนทาน และหากใครชอบทานผักสามารถทานพิซซ่าคู่กับผักสลัดสดกรอบๆ อร่อยดีได้ประโยชน์อีกด้วย 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *