Categories
อาหารนานาชาติ

อาสาพาทำ เทมปุระ สูตรญี่ปุ่นดั้งเดิม แป้งกรอบ เคี้ยวเพลิน

เทมปุระ

เชื่อว่าหลายคนคงเคยทานอาหารญี่ปุ่นกันมาบ้างแล้ว แต่มีอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้ลองทานกันอย่าง เทมปุระ เป็นอาหารสุดโด่งดังของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมของคนไทยเป็นอย่างมาก โดยเทมปุระ คือ เมนูอาหารที่สามารถทานเล่น หรืออาหารเรียกน้ำย่อยที่มีรสชาติอร่อยมีความกลมกล่อม กรุบกรอบ เคี้ยวมัน เคี้ยวเพลิน ทำให้เด็กๆ นิยมทานกันเป็นประจำ สำหรับแม่บ้านคนไหนที่ต้องการให้ลูกๆ ทานอาหารได้มากขึ้น เรามีสูตรกุ้งชุบแป้งทอด เทมปุระกรุบกรอบมาฝากสามารถติดตามกันได้เลย

วิธีทำ เทมปุระ แป้งทอดกรอบ ไม่อมน้ำมัน ทำง่าย ทำขายได้

เทมปุระ

ขอต้อนรับเข้าสู่ครัวญี่ปุ่นสุดคลาสสิก วันนี้เรากลับมาอีกครั้งกับคำเรียกร้องให้มาทำอาหารญี่ปุ่นเมนูเด็ดๆ ทานบ้าง ว่าแต่จะทำเมนูไหนดีที่อร่อยทานได้ทุกวัน ขอเสนอเมนูเทมปุระ แป้งกรอบนอกนุ่มใน พร้อมทานคู่กับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้น และผักทอดกรอบอร่อยได้ประโยชน์ ดังนั้น เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปทำกันเลย โดยสูตรที่จะพาทำนั้นเป็นสูตรกุ้งเทมปุระ วิธีทำอย่างง่ายสามารถทำทานเองหรือทำขายได้สบายมาก

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

เทมปุระ
  1. กุ้ง 500 กรัม
  2. แป้งสาลีอเนกประสงค์ 150 กรัม
  3. ไข่ไก่ 1 ฟอง
  4. มะเขือยาว 1 ลูก
  5. น้ำมันพืช 1 ขวด
  6. แป้งทอดกรอบ 100 กรัม

เมนูเทมปุระสามารถใช้กุ้งสด และผักต่างๆ เช่น ฟักทอง หอมหัวใหญ่ มะเขือหวาน หรือใครอยากใช้ผักชนิดอื่นได้ตามใจชอบ เมื่อได้ผักที่ต้องการแล้วในขั้นตอนต่อไปจะเป็นการผสมแป้งเทมปุระ วิธีทำง่ายๆ สามารถทำตามได้ดังนี้ 

เทมปุระ
  1. นำผักต่างๆ ที่เตรียมไว้มาล้างทำความสะอาดให้เรียบร้อย จากนั้นหั่นเป็นชิ้นๆ ขนาดตามความต้องการได้เลย ตัดใส่ถ้วยเตรียมไว้ก่อน
  2. ลำดับถัดมาเตรียมกุ้งล้างทำความสะอาดเด็ดหัว และแกะเปลือกกุ้งออกให้เหลือแค่หาง ต่อมาเตรียมแป้ง โดยนำแป้งทอดกรอบ และสาลีอเนกประสงค์มาผสมเข้าด้วยกันจะทำให้แป้งกรอบฟูมากยิ่งขึ้น ใส่ไข่ลงไป ตามด้วยน้ำเย็นจัดตีส่วนผสมให้เข้ากัน 
  3. จากนั้นมาเตรียมกระทะ หรือหม้อทอดตั้งเตาใช้ไฟปานกลาง รอจนกว่าน้ำมันร้อนจัด เสร็จแล้วนำกุ้งมาชุปแป้งทอด ใส่ลงไปในกระทะทอดให้เหลือง ตักขึ้นมาพักให้สะเด็ดน้ำมัน หลังจากนนั้นนำผักมาชุปแป้ง ทำการทอดเหลืองกรอบตักใส่ใส่ตะแกรงเหล็กให้สะเด็ดน้ำมัน นำน้ำจิ้มเทมปุระมาเทใส่ถ้วย จัดใส่จานพร้อมของทอดให้สวยงาม
เทมปุระ

เมนูสูตรกุ้งเทมปุระทอดกรอบ แป้งฟู เมื่อลองชิมจะให้รสชาติกลมกล่อม กรุบกรอบ เนื้อกุ้งแน่นเด้งทานคู่กับผักรสหวานกรอบๆ และน้ำจิ้ม เทมปุระอร่อยฟินเต็มคำได้ลงตัว หากใครไม่อยากเตรียมแป้งเองสามารถทำสูตร กุ้งเทมปุระ แป้งโกกิ แป้งทอดกรอบสำเร็จรูปที่สามารถซื้อได้ตามร้านค้าใกล้บ้าน 

เคล็ดลับ ทำเทมปุระกุ้ง แป้งฟูกรอบนาน หอมมัน ฟินเต็มคำ

เทมปุระ

เทม ปุระ เป็นเมนูอาหารญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก อีกทั้งสูตรกุ้ง เทมปุระ วิธี ทำง่ายๆ สามารถทำเองได้ แต่การทำให้แป้งทอดกรอบนานนั้นไม่ง่ายเลย ดังนั้นเรามีเคล็ดลับง่ายๆ ด้วยการนำแป้งผสมน้ำเย็นจัด จากนั้นนำไปแช่ในตู้เย็นประมาณ 30 นาที ก่อนนำมาใส่ไข่ไก่ลงไปตีส่วนผสมให้เข้ากันจะได้แป้งข้นเหลว เมื่อนำมาชุปแป้งทอดจะทำให้แป้งเหลืองกรอบฟูสวยงามน่าทาน และกรอบนานตามต้นตำรับญี่ปุ่น 

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *