Categories
เบเกอรี่

เมนูอาหารฟาสต์ฟู้ดยอดฮิต ครัวซองค์แฮมชีส รสชาติอร่อย ไม่จำเจ

ครัวซองค์แฮมชีส

เมนูครัวซองค์ ถือว่าเป็นอาหารฝรั่งที่มีให้เลือกทานหลากหลายแต่จะมีหนึ่งสูตรที่หลายคนชอบทาน นั่นก็คือ ครัวซองค์แฮมชีส หนึ่งในเมนูเบเกอรี่ง่าย ๆ ที่มีรสชาติกลมกล่อมอร่อยทานคู่กับกาแฟยามเช้าได้อร่อยอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นเมนูที่สามารถทำทานได้เองทุกวัน แถมวัตถุดิบ และส่วนผสมต่างๆ มีเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ยังเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดที่มีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน และมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ดังนั้น วันนี้เราจะมาทำเบเกอรี่โฮมเมด อย่างครัวซองค์สูตรแฮมชีสยืดๆ อันแน่นไปด้วยแฮม และผักต่างๆ ที่สามารถทานแล้วอิ่มอร่อยเพียงชิ้นเดียว 

เข้าครัวดูวิธีทำอาหารฟาสต์ฟู้ด ครัวซองค์แฮมชีส หอมอร่อยกลมกล่อม 

ครัวซองค์แฮมชีส

อาหารเช้าถือว่าเป็นอาหารที่สำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างมาก แต่ด้วยเวลาที่เร่งรีบต้องออกนอกบ้าน จึงทำให้หลายๆ คนเลือกที่จะซื้อขนมปัง หรืออาหารง่ายๆ ทานลองท้องไปก่อน อย่างไรก็ตามการทำอาหารเช้าทานเองนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ สำหรับใครที่อยากทำอาหารทานเอง ขอแนะนำครัวซองค์แฮมชีส ถือว่าเป็นเมนูเบเกอรี่ที่สามารถทำทานได้เองในตอนเช้า เพราะนอกจากรสชาติจะอร่อยแล้ว ยังเป็นเมนูที่มีวิธีการทำง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก 

วัตถุดิบ และส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ครัวซองค์แฮมชีส
  1. แป้งครัวซองค์สำเร็จรูป 3 ชิ้น
  2. แฮม 3 แผ่น
  3. มะเขือเทศ 3 ผล
  4. ผักสลัด 1 ต้น
  5. เชดดาร์ชีส 3 แผ่น
  6. มายองเนส 1 ขวด
  7. ซอสมะเขือเทศ 1 ขวด

สำหรับครัวซองค์แฮมชีส สูตรเบเกอรี่ทำเองจะใช้แป้งครัวซองค์สำเร็จรูป เพราะการทำแป้งครัวซองค์เองนั้นค่อนข้างต้องใช้เวลานานพอสมควร แต่หากใครอยากทำแป้งเองก็สามารถทำได้ตามใจชอบ ในส่วนวัตถุดิบที่เป็นผักสามารถใช้ผักสลัด ผักกรีนคอส เรดโอ๊ค และบัตเตอร์เฮดที่สามารถหาซื้อได้ตามตลาดนัด หรือร้านชุปเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ในลำดับถัดมาจะเป็นการทำครัวซองค์สูตรแฮมชีส ดังต่อไปนี้ 

ครัวซองค์แฮมชีส
  1. นำแป้งครัวซองค์สำเร็จรูปออกจากช่องแช่แข็ง นำมาพักไว้ที่อุณหภูมิห้องจนกว่าจะได้แป้งครัวซองค์ที่นุ่มนิ่ม หลังจากนำครัวซองค์มาผ่าครึ่งแต่ระวังอย่าให้แป้งหลุดออกจากกัน พักไว้ก่อน จากนั้นนำผักสลัด มะเขือเทศ มาล้างน้ำให้สะอาด นำมะเขือเทศมาหั่นเป็นแว่นบางๆ ตักใส่ถ้วยพักไว้ก่อน 
  2. ต่อมาให้นำมายองเนส ซอสมะเขือเทศมาด้านในของแป้งครัวซองค์ให้ทั่วแผ่น ตามด้วยผักที่เตรียมไว้ ใส่มะเขือเทศตามลงไป ใส่แฮม เชดดาร์ชีส นำแป้งครัวซองค์เข้าอบโดยใช้ไฟปานกลาง ประมาณ 5 นาที นำออกมาใส่จาน พร้อมทานได้
ครัวซองค์แฮมชีส

สำหรับวิธีทำครัวซองค์แฮมชีสจะเห็นว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิด ที่สำคัญยังสามารถทำทานได้ทุกวันไม่มีเบื่อนอกจากนี้หากใครชอบทานครัวซองค์ขนาดเล็ก ขอแนะนำมินิครัวซองแฮมชีส รสชาติอร่อย แถมยังทานได้ทั้งชิ้นพอดีคำฟินสุดๆ ไปเลย 

เติมความอร่อยด้วย ครัวซองค์แฮมชีสผักโขม สารอาหารครบ ประโยชน์เพียบ

ครัวซองค์แฮมชีส

อีกหนึ่งสูตรครัวซองค์ที่เด็กๆ ชอบทานอย่างครัวซองค์แฮมชีสผักโขม ที่มีรสชาติกลมกล่อม หอมกลิ่นชีสผสมผสานกับผักโขมได้อย่างลงตัว ซึ่งวิธีทำแฮมชีสครัวซองผักโขมก็ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามขั้นตอนที่เรานำมาแชร์ได้เลย จากนั้นเพิ่มส่วนผสมที่เป็นผักโขมเข้าไปก็จะได้ครัวซองค์ชีสแฮมใส่ผักโขมแสนอร่อยแล้ว นอกจากนี้ผักโขมยังมีประโยชน์ ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ในร่างกาย ช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน เป็นต้น

อ่านบทความอื่นๆ:

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *